• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
logo
add image

Liên đoàn Lao động huyện Tuy An phối hợp liên ngành tiến hành kiểm tra các doanh nghiệp, công ty đóng trên địa bàn huyện năm 2023

Ngày đăng

Nhân dịp Tháng Công nhân năm 2023, thực hiện Kế hoạch số 48/KH-UBND, ngày 13/3/2023 của UBND huyện về việc Kiểm tra việc chấp hành Luật Lao động, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật An toàn vệ sinh lao động trên địa bàn huyện và Quyết định 688/QĐ-UBND, ngày 22/3/2023 về việc thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành gồm có 11 đ/c thuộc các cơ quan chức năng như Phòng LĐ-TBXH huyện, BHXH huyện, LĐLĐ huyện, Chi cục thuế huyện, Trung tâm Y tế huyện, Công An huyện. Đồng chí Nguyễn Thanh Phong - Phó Chủ tịch UBND huyện Tuy An làm trưởng đoàn.

Có 8 công ty và doanh nghiệp trên địa bàn huyện được chọn để kiểm tra, thời gian từ ngày 18/5 - 15/6/2023. Với các nội dung như việc chấp hành đóng BHXH cho NLĐ, công tác ATVSLĐ, xây dựng TƯLĐTT, việc thực hiên quy chế dân chủ ở cơ sở, tổ chức Hội nghị NLĐ, việc thực hiện đóng thuế, trích nộp kinh phí công đoàn theo quy định... Qua đợt kiểm tra cho thấy có một số doanh nghiệp, công ty đã thực hiện nghiêm túc các vấn đề đoàn kiểm tra đề ra. Tuy nhiên bên cạnh đó, vẫn còn một vài doanh nghiệp tồn tại nhiều hạn chế như nợ BHXH, trốn đóng BHXH, đóng thuế, các vấn đề bảo hộ lao động, ATVSLĐ cho NLĐ chưa đảm bảo đúng quy định, không trích đóng kinh phí công đoàn về cho LĐLĐ huyện ... Đoàn kiểm tra đã đề nghị các đơn vị khắc phục trong thời gian sớm nhất, cho phép là 30 ngày kể từ thời điểm kiểm tra.

Việc đẩy mạnh công tác kiểm tra hàng năm sẽ giúp cho các doanh nghiệp và các công ty nghiêm túc thực hiện đảm bảo theo các quy định của Nhà nước và Pháp Luật, giúp bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho người lao động./.

Tác giả: Tin và ảnh: Lê Dung

Để lại bình luận

beyond hair instagram laki hair wigs latex dress how to make hair extensions look natural with short hair 2c hair short latex dresses angel hair extensions where are chrome extensions stored mac latex clothes pink xpressions braiding hair london ontario hair extensions latex clothing uk
Top